Giới nhà giàu chi triệu đô mua “bất động sản hàng hiệu” để tích sản

Thiết kế nội thất Grand Marina Saigon

Với khối tài sản ròng ít nhất là vài chục triệu đô, giới nhà giàu luôn cân bằng giữa chi tiêu để hưởng thụ và đầu tư tích sản. Nếu những món hàng hiệu xa xỉ là cách họ hưởng thụ sự xa hoa, thì kênh đầu tư bất động sản hàng hiệu là cách họ bảo toàn tài sản và sinh lợi theo thời gian.

Theo tác giả nổi tiếng Robert Kiyosaki có nói: “người giàu mua tài sản, người trung lưu mua tiêu sản mà họ nghĩ là tài sản”. Sự khác biệt là người giàu mua những tài sản mang lại giá trị tương lai cho mình. Ngày nay giới nhà giàu có xu hướng mua “hàng hiệu” nhưng vẫn tích sản, đó là thú chơi “bất động sản hàng hiệu”.

Bất động sản hàng hiệu là tài sản mang giá trị cho tương lai

Giới nhà giàu xem bất động sản hàng hiệu là một loại tích sản vì các dự án nhà hiệu thường được đặt tại các vị trí đẹp ở các thành phố lớn, nên giá trị của loại bất động sản này luôn tăng theo thời gian.

Penthouse One Hyde Park

Một góc căn penthouse giá 160 triệu bảng Anh tại One Hyde Park. Nguồn: SWNS.

Qua lịch sử phát triển gần 100 năm, bất động sản hàng hiệu còn minh chứng đây là một phân khúc chống chịu tốt trước những biến cố và khủng hoảng thị trường. Trong năm 2020, giữa những bất ổn kinh tế do tác động của đại dịch, hơn 100 dự án bất động sản hàng hiệu mới vẫn đi vào hoạt động trên toàn cầu. The Ritz – Carlton Residences Singapore cũng là một ví dụ điển hình cho khả năng thách thức khủng hoảng của bất động sản hàng hiệu khi ra mắt vào ngay thời điểm khủng hoảng tài chính toàn cầu với giá 32.000 USD/m2 và năm 2021, dự án bất động sản hàng hiệu đang được bán ở mức 41.000 USD/m2 – 58.000 USD/m2.

Món “hàng hiệu” còn thể hiện đẳng cấp hơn cả siêu xe và túi hiệu

Ngoài giá trị trường tồn với thời gian, bất động sản hàng hiệu còn mang lại giá trị “hữu hình” cho người sở hữu như thể hiện đẳng cấp và tự hào. Giá trị của món “hàng hiệu” thường được đo lường với 2 giá trị: di sản thương hiệu và tính giới hạn, độc quyền.

Các thương hiệu cao cấp thường dựa vào di sản thương hiệu để truyền đạt câu chuyện, sứ mệnh sẽ làm tăng sự uy tín, độ tin cậy, nâng cao nhận thức về thương hiệu trong tâm trí người dùng. Kết quả, khách hàng sẵn sàng trả mức giá cao cho các sản phẩm mang di sản thương hiệu và hình thành lòng trung thành với thương hiệu đó.

Số lượng giới hạn cũng giúp bảo vệ giá của bất động sản hàng hiệu. Hiện tại trên toàn thế giới chỉ có 517 dự án và 76,000 căn hộ/căn nhà hàng hiệu, trong đó mỗi thương hiệu đều mang nét độc đáo vào từng dự án cũng như từng vị trí.

Edition West Hollywood Project

Với mục tiêu nhắm tới khách hàng trong giới truyền thông và giải trí, Dự án Edition West Hollywood đã thu hút những người mua nổi tiếng như DJ Steve Aoki và influencer trong lĩnh vực thời trang Fajer Fahad. Nguồn: dirt.com

Sự độc quyền còn thể hiện trong dịch vụ mà mỗi dự án bất động sản hàng hiệu cung cấp riêng cho cư dân của họ. Ví dụ như tòa nhà Porsche Design Tower ở Miami hay tòa Hamilton Scott’s Residences Singapore. Nơi đây có siê thang máy được thiết kế để đưa ô tô đến tận căn hộ của chủ nhân và có hẳn một gara sang trọng ngay trong phòng khách.

Xu hướng vừa chơi “hàng hiệu” vừa tích sản đã lan sang Việt Nam với thương hiệu của Marriott

Tháng 3 vừa qua, căn hộ hàng hiệu đầu tiên của Marriott tại Việt Nam, Grand Marina, Saigon được khách hàng Hong Kong mua với giá khởi điểm là 18,000 đô la Mỹ/ m2. Giới đầu tư xứ Cảng Thơm này sẵn sàng bỏ ra trên 2 triệu đô la Mỹ cho một căn hộ hàng hiệu, dù họ chưa có cơ hội sang thăm nhà mẫu. Nhiều chuyên gia cho rằng mức giá này hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của nhà giàu Việt. “Nhiều khách hàng sẵn sàng chi trả hàng triệu đô cho những căn hộ cao cấp ở nước ngoài, giờ đây tiêu chuẩn sống quốc tế, có bảo chứng của thương hiệu toàn cầu đã có tại Việt Nam, chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách hàng có điều kiện,” một chuyên viên môi giới bất động sản nhận định.

Grand Marina Saigon Hong Kong

Grand Marina, Saigon thu hút nhiều giao dịch thành công tại Hong Kong. Nguồn: Masterise Homes

Ngay sau sự kiện chào bán tại thị trường Hong Kong, Masterise Homes đã giới thiệu nhà mẫu Grand Marina Gallery với tổng diện tích 2.900 m2 có tổng vốn đầu tư lên đến 400 tỉ đồng, mức chi phí cao kỷ lục cho một khu nhà mẫu tại Việt Nam.

Grand Marina Masterise Homes

Grand Marina là một ví dụ cho công cụ tích sản triệu đô của giới thương lưu tại Việt Nam. Nguồn: Masterise Homes

Tọa lạc ngay trung tâm Quận 1, bên bờ sông Sài Gòn, Grand Marina, Saigon thừa hưởng kết nối lý tưởng với 2 mặt tiếp giáp đường Tôn Đức Thắng và Nguyễn Hữu Cảnh và ga tàu điện ngầm Bason. Ngoài ra, Grand Marina có vị trí tiếp giáp dòng chảy của sông Sài Gòn nên có nguồn thuỷ khí quanh năm luân chuyển, hài hòa tự nhiên, hút vận khí tốt mang lại sức khoẻ, tài lộc, nguồn năng lượng tích cực và phát triển cho gia chủ. Ngoài giá trị tích sản thông thường của bất động sản hàng hiệu, căn hộ Grand Marina, Saigon còn có phong thủy thuận lợi, hứa hẹn sinh sôi tài lộc cho những chủ nhân tương lai.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

5/5 (1 Review)

One thought on “Giới nhà giàu chi triệu đô mua “bất động sản hàng hiệu” để tích sản

  1. Pingback: Giá căn hộ chung cư Thành phố Thủ Đức tiếp tục leo thang - Thành Phố Thủ Đức

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0937.358.008
chat-active-icon
chat-active-icon